โครงสัมมนาและการศึกษาดูงานเทศบาลตำบลปากคาด ประจำปีงบประมาณ 2566

เทศบาลตำบลปากคาด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นำโดย นายภิรมย์ ยนต์พันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลปากคาด สมาชิกสภาเทศบาล
และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปากคาด รวม 37 คน ร่วมทัศนศึกษาดูงานนอกสถานที่ โครงสัมมนาและการศึกษาดูงานเทศบาลตำบลปากคาด ประจำปีงบประมาณ 2566
ณ จังหวัดจันทบุรี – จังหวัดระยอง เพื่อศึกษาดูงานในเรื่อง การจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน การบริการจัดการบ้านเมืองที่ดีและศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลน ศูนย์การเรียนตามศาสตร์พระราชาชุมชนเกาะกก และ กิจกรรม walk rally เพื่อพัฒนาบุคลากรเทศบาลตำบลปากคาด ระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2566
การศึกษดูงานในครั้งนี้ มีจุดประสงค์ที่สำคัญ คือ (1) เรื่องการจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน เพื่อศึกษาข้อมูลวิธีการจัดการขยะเปียก ทำปุ๋ยหมักจากใบยางพารา การนำขยะมา Recycle คัดแยกขยะในครัวเรือนและนำมาต่อยอดในด้านการพัฒนาระบบการจัดการขยะมูลฝอยภายในชุมชนเทศบาลตำบลปากคาด (2) เรื่องการบริการจัดการบ้านเมืองที่ดี ศึกษาการบริหารสาธารณะที่ให้ความสำคัญกับหลักการประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมและให้ความสำคัญกับประชาชนเพื่อมุ่งให้เกิดการบริหารจัดการที่ดี (3) การเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา ศึกษาดูงานและถอดองค์ความรู้ วิถีพอเพียงสู่ความยั่งยืนและการลงมือทำด้วยตนเอง การดูแลสุขภาพ การวางแผนออกแบบ การนำข้าวไปแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม การทำการตลาด การวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า และการตอบแทบกำไรคืนสู่สังคม แนวทางการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนต้นแบบที่ให้เทคโนโลยีและนวัตกรรมทั้งด้านบริหารจัดการด้านการผลิต และการตลาดรวมทั้งการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร ตามแนวทางผลิตน้อยได้มาก

Posted in กิจกรรม, ประชาสัมพันธ์, แกลอรี่ภาพถ่าย.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *